Anh thực thi lệnh cấm vũ khí sát thương mới

Thứ 5, 15/07/2021 | 09:23:01
731 lượt xem

Hôm qua 14/7, Anh đã bắt đầu áp dụng lệnh cấm sử dụng nhiều loại vũ khí có khả năng sát thương. Đây là một phần trong nỗ lực của Chính phủ Anh nhằm ngăn chặn tội phạm bạo lực đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây.

Bộ Nội vụ Anh cho biết, theo luật mới, một số loại dao và súng trường liên thanh sẽ bị cấm sử dụng. Tất cả những loại vũ khí mới bị cấm đều từng được sử dụng, hoặc có liên hệ với các vụ bạo lực xảy ra trên toàn nước Anh. 

Ngoài ra, nhiều loại vũ khí trước đó từng bị cấm sử dụng nơi công cộng nay sẽ bị cấm sử dụng cả ở những nơi riêng tư, đồng nghĩa một số loại dao bấm sẽ bị cấm sử dụng tại nhà riêng. Những cá nhân sở hữu các vũ khí bị cấm trong luật mới có thể bị phạt từ 6 tháng tới 10 năm tù giam hoặc bị phạt tiền, hoặc cả 2 hình thức trên. 

Trong đợt giao nộp vũ khí tự nguyện được tổ chức mới đây, người dân Anh đã giao nộp gần 15 nghìn con dao và các vũ khí tấn công, hơn 1.000 súng liên thanh và hơn 32 nghìn chi tiết hoặc bộ phận phụ trợ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...