Nam Phi siết chặt an ninh do bạo loạn

Thứ 4, 14/07/2021 | 09:12:19
1,160 lượt xem

Liên quan tình hinh bất ổn tại Nam Phi, lực lượng cảnh sát vũ trang và binh sĩ quân đội nước này hôm qua 13/7 đã được điều động tới các cơ sở trọng yếu như sân bay nhằm kiểm soát và chấm dứt tình trạng bạo loạn và nạn cướp phá cửa hàng đang lan rộng khắp cả nước.

Hiện chưa ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, song chính phủ Nam Phi đang nỗ lực để đảm bảo ngăn chặn bạo lực và cướp phá tiếp tục lan rộng. Theo giới chức sở tại, đến nay đã có 72 người thiệt mạng do tình trạng bạo loạn, hơn 1.200 đói tượng đã bị bắt.

Bạo lực leo thang ở Nam Phi hồi cuối tuần trước, sau khi cựu Tổng thống Jacob Zuma trình diện cảnh sát để thi hành bản án 15 tháng tù giam với tội danh không tuân thủ lệnh triệu tập của tòa án. Cuộc biểu tình của những người ủng hộ ông sau đó đã nhanh chóng biến thành bạo động. Nhiều đối tượng đã lợi dụng tình hình để cướp phá các siêu thị và trung tâm mua sắm lớn.

Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa khẳng định đất nước đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực và y tế vì những hành vi phạm pháp trên, đặc biệt là sự gián đoạn chương trình tiêm chủng vaccine COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...