Nhiều quốc gia bày tỏ tình đoàn kết với Cuba

Thứ 3, 13/07/2021 | 09:39:44
924 lượt xem

Ngày 12/7, nhiều quốc gia trong khu vực cũng như trên thế giới đã lên tiếng bày tỏ tình đoàn kết với Chính phủ và nhân dân Cuba sau khi xảy ra các hoạt động biểu tình tại một số địa phương trước đó một ngày, đồng thời kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận khắc nghiệt của Mỹ vốn gây trở ngại cho sự phát triển kinh tế của Cuba, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Tổng thống Bolivia, Luis Arce đã bày tỏ sự ủng hộ đối với nhân dân Cuba trong việc đấu tranh chống lại những hành động gây bất ổn. Ông nhấn mạnh các vấn đề ở Cuba cần phải được chính người dân Cuba giải quyết. Ông khẳng định Chính phủ Cuba càng đạt được nhiều bước tiến trong y tế và khoa học thì càng phải đối mặt với những thông tin sai lệch và sự tấn công từ nước ngoài. 

Trong khi đó, Tổng thống Mexico, Andres Manuel Lopez Obrador cũng bác bỏ những chính sách mang tính can thiệp vào tình hình tại Cuba, đồng thời đề xuất viện trợ nhân đạo cho quốc gia vùng Caribe này. 

Đảng Xã hội chủ nghĩa thống nhất cầm quyền tại Venezuela ra tuyên bố bày tỏ ủng hộ đối với Chính phủ Cuba, lên án những nỗ lực gây bất ổn Cuba, cáo buộc Mỹ là nước đứng sau những kế hoạch này.

Chính phủ Nicaragua tố cáo và lên án âm mưu gây bất ổn và sự gây hấn liên tục đối với Chính phủ Cuba. Chính quyền của Tổng thống Daniel Ortega nêu bật tình đoàn kết với La Habana, đồng thời tin tưởng rằng các dân tộc tiến bộ sẽ cùng tiến lên phía trước.

Từ Moskva, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moskva phản đối bất kỳ hình thức can thiệp nào từ bên ngoài vào công việc nội bộ của một quốc gia có chủ quyền, cũng như bất kỳ hành động phá hoại nào gây bất ổn định tại Cuba. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...