Australia kêu gọi tuân thủ luật pháp quốc tế trong vấn đề Biển Đông

Thứ 3, 13/07/2021 | 09:16:18
368 lượt xem

Hôm qua 12/7, đề cập việc Tòa Trọng tài thường trực (PCA) cách đây 5 năm ra phán quyết về vụ kiện của Phillippines đối với Trung Quốc liên quan tới tranh chấp ở Biển Đông, Ngoại trưởng Australia khẳng định lập trường của Australia dựa trên sự ủng hộ mang tính nguyên tắc đối với luật pháp quốc tế và Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982.

Trong thông cáo, Ngoại trưởng Australia nêu rõ Chính phủ Australia luôn nhất quán kêu gọi các bên tuân thủ phán quyết của PCA, trong đó xác định yêu sách của Trung Quốc là không phù hợp với UNCLOS, và vì vậy những yêu sách này là không có căn cứ.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Australia khẳng định việc tuân thủ luật pháp quốc tế là nền tảng cho hòa bình, thịnh vượng và ổn định bền vững của khu vực. Do đó, Australia sẽ tiếp tục ủng hộ quyền của tất cả các nước được giải quyết tranh chấp một cách hòa bình và phù hợp với luật pháp quốc tế, bao gồm cả UNCLOS.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...