Nhiều người Mỹ mắc COVID-19 do chưa tiêm vaccine

Thứ 2, 12/07/2021 | 09:40:30
693 lượt xem

Nhiều bang của Mỹ đang dần dỡ bỏ các biện pháp hạn chế phòng dịch COVID-19. Tuy nhiên, trong tuần vừa qua, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Mỹ đã tăng khoảng 11%. Phần lớn các ca mắc mới rơi vào trường hợp của những người trẻ tuổi chưa tiêm vaccine phòng covid 19.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), 93% số ca nhiễm mới xảy ra tại những nơi có tỉ lệ tiêm phòng dưới 40%. Điển hình như các bang Arkansas, Missouri, Nevada và Illinois. Dữ liệu về số người thiệt mạng vì COVID-19 trong những tháng gần đây cũng cho thấy, 99,5% số ca tử vong xảy ra ở những người chưa được tiêm vaccine.

Biến thể Delta đã trở thành chủng phổ biến nhất tại Mỹ. Kết quả nghiên cứu cho thấy, biến thể này lây lan nhanh hơn và gây bệnh nặng hơn ở những người trẻ tuổi, là nhóm có tỉ lệ tiêm phòng thấp nhất tính tới thời điểm này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...