Australia có ca tử vong đầu tiên do COVID-19 trong năm 2021

Thứ 2, 12/07/2021 | 09:17:24
824 lượt xem

Sáng 11/7, giới chức Australia thông báo nước này đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên do mắc COVID-19 trong năm nay, cũng như có thêm 77 ca nhiễm mới trong ngày, mức cao nhất kể từ đầu năm.

Thông báo nêu rõ, các ca nhiễm mới chủ yếu tập trung tại bang đông dân nhất nước này là New South Wales, trong khi trường hợp tử vong mới là một cụ bà khoảng 90 tuổi. Thủ hiến bang New South Wales cũng cảnh báo, số ca mắc mới và tử vong do COVID-19 tại đây sẽ còn tăng cao.  

Australia những ngày gần đây liên tục chứng kiến số ca nhiễm mới trong cộng đồng tăng mạnh, chủ yếu do biến thể Delta gây ra. Thành phố Sydney, thành phố lớn nhất của Astralia, đã phải áp đặt lệnh phong tỏa trong 3 tuần. Thủ tướng Australia Scott Morrison cũng khẳng định, Sydney đang ở thời điểm "then chốt" trong việc ngăn chặn virus SARS-CoV-2, đồng thời hối thúc người dân tại thành phố Sydney tuân thủ những hạn chế phong tỏa.

Đến nay, Australia ghi nhận tổng cộng 31.100 ca mắc COVID-19, trong đó 911 người tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...