Hàn Quốc hỗ trợ ngành công nghiệp pin

Thứ 7, 10/07/2021 | 00:00:00
543 lượt xem

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh đà phát triển của lĩnh vực công nghệ cao, chính phủ Hàn Quốc mới đây đã công bố chiến lược K-Battery với mục tiêu trở thành cường quốc số một thế giới về công nghệ pin.

Chiến lược của Hàn Quốc sẽ bao gồm việc nâng mức khấu trừ thuế nhằm khuyến khích doanh nghiệp đầu tư. Theo đó, công nghệ lõi pin được xác định là công nghệ chiến lược quốc gia và các doanh nghiệp trong lĩnh vực này sẽ được hưởng ưu đãi thuế trong chi phí nghiên cứu phát triển và đầu tư trang thiết bị. Chính phủ cũng sẽ lập quỹ trị giá 70 triệu USD để hỗ trợ nghiên cứu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sẽ triển khai đào tạo, bồi dưỡng nhân lực chuyên môn mỗi năm đồng thời mở thêm khóa đào tạo tại các trường đại học quốc gia. Các doanh nghiệp khai khoáng cũng sẽ được chính phủ tạo điều kiện nhằm duy trì chuỗi cung ứng vật liệu.

Với chiến lược K-Battery, Hàn Quốc đặt mục tiêu nâng doanh thu mỗi năm của ngành công nghiệp pin sau 10 năm tới lên hơn 140 tỷ USD. 3 tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất pin của Hàn Quốc là LG, Samsung và SK đã quyết định đầu tư tổng cộng  hơn 35 tỉ USD cho lĩnh vực này trong 10 năm tới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...