EU và Thụy Sĩ công nhận chứng nhận tiêm phòng của nhau

Thứ 6, 09/07/2021 | 15:48:10
822 lượt xem

Hôm 8/7, Ủy ban châu Âu (EC) cho biết từ ngày 9/7, Liên minh châu Âu (EU) và Thụy Sĩ sẽ công nhận chứng nhận tiêm phòng ngừa COVID-19 của nhau.

Trong một tuyên bố, EC đã hoan nghênh việc giới chức Thụy Sĩ quyết định triển khai hệ thống dựa trên chứng nhận kỹ thuật số về tiêm phòng COVID-19 của EU. Chứng nhận này cho phép công dân EU và Thụy Sĩ di chuyển tự do và an toàn hơn trong kỳ nghỉ Hè này.

Chứng nhận của EU thực chất là một mã QR trên điện thoại hoặc dưới dạng văn bản giấy, nhằm thể hiện tình trạng tiêm phòng COVID-19 của người sở hữu cũng như cho biết người đó đã khỏi bệnh hoặc gần đây đã có xét nghiệm âm tính.

Bằng chứng tiêm chủng hoặc đã có miễn dịch thông qua một chứng nhận được công nhận có thể giúp người dân đi lại không vấp phải các biện pháp hạn chế như cách ly khi nhập cảnh. Tuy nhiên, các nước thành viên EU vẫn  chịu trách nhiệm về quy định biên giới của nước mình và bảo lưu quyền áp đặt kiểm soát khẩn cấp nếu tình hình dịch bệnh tăng trở lại. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...