Báo động số người di cư thiệt mạng trên biển

Thứ 5, 08/07/2021 | 14:34:40
777 lượt xem

Gần 2.100 người di cư đã thiệt mạng khi tìm cách di cư bằng đường biển để tới Tây Ban Nha trong 6 tháng đầu năm nay. Đây là thông tin vừa được một tổ chức phi chính phủ chuyên giám sát dòng người di cư của Tây Ban Nha đưa ra hôm 7/7.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm nay, gần 2.100 người di cư đã thiệt mạng khi tìm cách di cư bằng đường biển để tới Tây Ban Nha. Con số này gần bằng con số ghi nhận trong cả năm ngoái và cao gấp 5 lần số liệu trong cùng kỳ năm ngoái, đồng thời là mức cao nhất ghi nhận được trong thời gian 6 tháng, tính từ năm 2007. 

Phần lớn người di cư thiệt mạng là những người ở khu vực Tây Phi. Khoảng 90% đã bỏ mạng trong 57 vụ đắm tàu trên tuyến đường biển tới quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Đây là tuyến đường ngắn nhất người di cư có thể tận dụng để thâm nhập vào châu Âu, song cũng là tuyến đường nguy hiểm nhất bởi dòng chảy trên biển Đại Tây Dương.

Ngoài ra, nguyên nhân số người thiệt mạng gia tăng là do người di cư sử dụng thuyền cao su bơm hơi, thay vì tàu thuyền gỗ, cũng như sự hợp tác không đầy đủ trong hoạt động cứu hộ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...