Nga và Pháp tranh cãi về tên rượu champagne

Thứ 4, 07/07/2021 | 10:03:59
1,241 lượt xem

Chính phủ Pháp có thể sẽ kiện Nga lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) liên quan vấn đề chỉ dẫn địa lý trên sản phẩm rượu sâm panh nổi tiếng. Tuyên bố này được Ngoại trưởng Pháp đưa ra hôm 6/7.

Phát biểu trước quốc hội, Ngoại trưởng Pháp khẳng định Moskva đang có kế hoạch buộc các nhà sản xuất rượu sâm panh của Pháp phải gắn dán nhãn “vang sủi” lên sản phẩm được bán tại thị trường Nga. 

Tuần trước, Tổng thống Nga đã ký thông qua dự luật yêu cầu thêm nhãn với nội dung trên lên sản phẩm rượu sâm panh xuất xứ nước ngoài, trong khi các nhà sản xuất địa phương thì hoàn toàn không cần do đạo luật này cho rằng thuật ngữ “sâm panh” chỉ được phép sử dụng cho sâm panh của Nga. Điều này đã khiến các nhà sản xuất rượu của Pháp quyết định tạm ngừng giao hàng để đánh giá tác động. 

Đối với Pháp, chỉ những loại rượu đến từ vùng Champagne của Pháp mới được gọi là sâm panh. Trong khi đó, lịch sử Nga ghi nhận thuật ngữ rượu sâm panh – hay shampanskoye - là chỉ chung các loại vang sủi. 

Ngoại trưởng Pháp nhấn mạnh Paris dự kiến sẽ có hành động trong những ngày tới với phía Nga. Dù để ngỏ khả năng kiện lên WTO, song Pháp cũng bày tỏ hy vọng có thể giải quyết tranh chấp thông qua đối thoại.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...