COVAX đàm phán tăng nguồn cung vaccine

Thứ 4, 07/07/2021 | 10:04:49
825 lượt xem

Cơ chế chia sẻ vaccine cho toàn cầu COVAX đang đàm phán với các nhà cung cấp mới với hy vọng sẽ có 1,9 tỉ liều vaccine COVID-19 vào cuối năm nay, trong đó dành 1,5 tỉ liều cho những quốc gia nghèo nhất.

Hiện liên minh vaccine GAVI - tổ chức cùng với WHO điều hành cơ chế COVAX, lạc quan rằng số lượng vaccine có sẵn sẽ tăng mạnh vào quý 4 năm nay. Ngoài ra, COVAX cũng đang nỗ lực đa dạng hóa nguồn cung và đàm phán với các nhà cung cấp mới. Kể từ cuối tháng 2 đến nay, COVAX đã phân phối khoảng 95 triệu liều vaccine COVID-19 tới 134 quốc gia trên khắp thế giới.

Cùng ngày, một quan chức y tế cấp cao Ủy ban châu Âu cho biết EU hi vọng sẽ ủng hộ thêm 100 triệu liều vaccine COVID-19 cho những nước có thu nhập thấp và trung bình vào cuối năm nay, với cơ chế COVAX là kênh tiếp nhận chủ chốt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...