Nga ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới cao nhất

Thứ 2, 05/07/2021 | 10:05:11
267 lượt xem

Hôm 4/7, Nga đã ghi nhận số ca mắc COVID-19 mới trong ngày cao nhất kể từ đầu tháng Giêng đến nay, trong bối cảnh số ca nhiễm biến thể Delta ngày một tăng tại Nga. Đáng chú ý, số ca tử vong do COVID-19 ở nước này tiếp tục được xác nhận ở mức cao nhất trong 5 ngày liên tiếp.

Theo nhà chức trách Nga, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận hơn 25.000 ca mắc mới, trong đó riêng thủ đô Moscow là hơn 7.600 trường hợp và 679 ca tử vong. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng gia tăng đột biến này là do biến thể Delta tăng khả năng lây nhiễm trong khi nhu cầu tiêm chủng của người dân ở mức thấp.   

Trước nguy cơ làn sóng lây nhiễm mới, chính quyền Nga đã áp đặt một loạt biện pháp phòng chống dịch bắt buộc và khuyến khích người dân tiêm chủng. Tại Moscow, người dân không được phép tới quán cà phê, quán bar và nhà hàng nếu không xuất trình được xác nhận đã tiêm phòng, miễn dịch hoặc xét nghiệm âm tính.   

Theo số liệu chính thức, đến nay Nga đã ghi nhận gần 138 nghìn trường hợp tử vong trong số 5,6 triệu ca mắc COVID-19 ở nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...