Iraq, Ai Cập và Jordan họp thượng đỉnh 3 bên

Thứ 2, 28/06/2021 | 10:02:44
914 lượt xem

Hôm 27/6, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah el-Sisil cùng Quốc vương Abdullah II của Jordan đã có cuộc họp thượng đỉnh 3 bên với Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhemi. Cuộc họp diễn ra tại thủ đô Baghdad của Iraq.

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Iraq đã nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc gặp thượng đỉnh 3 bên này nhằm vượt qua những thách thức mang tầm khu vực như đại dịch COVID-19, hoàn cảnh kinh tế khó khăn, thách thức về an ninh cũng như cuộc chiến chống khủng bố. 

Ông cũng cho biết thêm 3 nước có kế hoạch hợp tác hơn nữa ở tầm khu vực bằng cách thông qua một tầm nhìn chung về các cuộc khủng hoảng ở Syria, Libya, Yemen và Palestine.

Hồi năm ngoái, 3 nhà lãnh đạo cũng đã có cuộc gặp thượng đỉnh tại Amman. Đáng chú ý, chuyến thăm Baghdad lần này của Tổng thống el-Sisi đánh dấu lần đầu tiên 1 nhà lãnh đạo Ai Cập tới Iraq trong 3 thập kỷ qua, khi quan hệ song phương đã có nhiều cải thiện những năm gần đây.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...