Lần đầu tiên mở cửa đường hầm Đấu Trường La Mã

Chủ nhật, 27/06/2021 | 21:22:42
1,040 lượt xem

Với nỗ lực trùng tu và hồi sinh công trình lịch sử, Italy đang "làm sống lại" các vết tích ở Đấu trường La Mã (Colosseum) vốn đã trải qua tuổi đời hàng thế kỷ. Lần đầu tiên sau 2.000 năm, khu vực "Hypogea" vốn được ví như "trái tim" của đấu trường, nơi các võ sĩ giác đấu và nhiều loài động vật chờ đợi trước khi thượng đài, được mở cửa chào đón công chúng tham quan.

Vào thời La Mã, Đấu trường rộng trên 15.000m2 này luôn chật kín người xem các trận đấu giữa người với các loài động vật bao gồm gấu, hổ, voi và tê giác. 

Hiện tại, tầng hầm của di tích 2.000 năm tuổi đã mở cửa chào đón công chúng tham quan sau khi hoàn thành dự án khôi phục.



Ông Diego Della Valle - Chủ tịch kiêm CEO Tập đoàn Tod's 1: Nó là một phần rất quan trọng vì đó là cách để chào đón tất cả những du khách đến thăm Đấu trường La Mã, đặc biệt là đối với những người khuyết tật.”


Chủ tịch của Tod's, đơn vị tài trợ cho dự án trùng tu đấu trường, ông Diego Della Valle cho hay, có tổng cộng hơn 80 nhà khảo cổ học, kiến trúc sư và kỹ sư đã tham gia vào dự án kéo dài hai năm này.


Ông Diego Della Valle - Chủ tịch kiêm CEOTập đoàn Tod's 3: “Câu chuyện về đấu trường La Mã và việc cải tạo nó sẽ thu hút sự chú ý, một di tích mà cả thế giới yêu thích, biểu tượng không chỉ đại diện cho TP. Rome mà tất cả nước Ý. Tôi nghĩ rằng khi công trình hoàn thành mọi người sẽ nói về vẻ đẹp của Đấu trường La Mã và dịch vụ hoàn hảo tại đây.”


Mặc dù mọi người đã có thể đi vào mạng lưới đường hầm nằm bên dưới đấu trường từ năm 2010, nhưng chỉ có thể vào một khu vực nhỏ. Bây giờ đã có những lối đi cho phép du khách khám phá toàn bộ các đường hầm và các khoang.

Khách du lịch đến Colosseum giờ đây có thể đi trên một bệ gỗ và chiêm ngưỡng các hành lang và hệ thống cổng tò vò thông nhau bên trong "Hypogea". 



Bà Elisabetta Marchi – Du khách: “ Tôi thực sự ấn tượng khi Đấu trường La Mã mở cửa trở lại , Tôi đã nghĩ phải lâu nữa việc tu sửa mới hoàn thành. Vì thế tôi sẽ chớp ngay cơ hội này bởi vì biết đâu sẽ là cơ hội duy nhất.”



Dự án trùng tu bắt đầu vào năm 2011, với nguồn vốn khoảng 30 triệu USD từ Tod's Group.

Trước đại dịch Covid-19, Colosseum thu hút 5 triệu khách du lịch mỗi năm. Giờ đây, đấu trường mới sẽ dành để tổ chức các buổi hòa nhạc cũng như nhiều sự kiện văn hóa tại thủ đô Rome.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...