Mỹ đẩy nhanh nỗ lực cứu hộ vụ sập nhà cao tầng

Thứ 7, 26/06/2021 | 15:48:07
779 lượt xem

Liên quan đến vụ sập tòa nhà 12 tầng ở thành phố Mai-a-mi, bang Phlo-ri-đa của Mỹ, hiện công tác giải cứu nạn nhân vẫn đang được đẩy mạnh. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ra lệnh hỗ trợ liên bang cho bang Phlo-ri-đa và thành phố Mai-a-mi.

Theo sắc lệnh ngày 25/6, Tổng thống Biden cho phép Bộ An ninh Nội địa và Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang (FEMA) phối hợp hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ thảm họa. 

Trước đó cùng ngày, tòa nhà 12 tầng gồm 136 căn hộ nằm sát bờ biển ở thị trấn Surfside thuộc thành phố Miami đã bất ngờ bị sập vào lúc 1h30 sáng, trong lúc nhiều người đang ngủ. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng, 10 người bị thương và gần 100 người mất tích sau vụ việc. Trong khi đó, đã có 102 người được xác nhận an toàn, bao gồm 35 người đã được giải cứu trong đống đổ nát. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tòa nhà bị sập. Được biết tòa nhà này được xây năm 1981 và đã trải qua quá trình kiểm tra, sửa chữa để tái cấp phép sử dụng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...