IAEA hối thúc Iran về vấn đề hạt nhân

Thứ 7, 26/06/2021 | 15:48:19
287 lượt xem

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) ngày 25/6 cho biết đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi của Iran về khả năng gia hạn thỏa thuận tạm thời cho phép cơ quan này giám sát các cơ sở hạt nhân của nước Cộng hòa Hồi giáo vốn hết hiệu lực trước đó một ngày.

Theo thông báo, Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi đã gửi thư cho các nhà chức trách Iran đề cập vấn đề trên từ ngày 17/6. Tuy nhiên, Iran không trả lời thư và cũng không cho biết liệu nước này có kế hoạch gia hạn thỏa thuận hay không. Thông báo của IAEA đồng thời hối thúc Tehran phản hồi "ngay lập tức" về vấn đề này. Ông Grossi nhấn mạnh "tầm quan trọng cốt yếu" của việc tiếp tục thu thập dữ liệu về các hoạt động hạt nhân của Iran theo quy định của thỏa thuận.

Liên quan đến Kế hoạch Hành động chung Toàn diện (JCPOA), cũng ngày 25/6, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho rằng một thỏa thuận hạt nhân với Iran là "trong tầm tay". Phát biểu này được đưa ra trong bối cảnh Iran và 6 cường quốc trên thế giới hôm 20/6 đã hoãn cuộc đàm phán hạt nhân để các phái đoàn về nước tham vấn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...