EU thông nhất về nguyên tắc đi lại

Thứ 7, 26/06/2021 | 15:46:17
874 lượt xem

Hội nghị Thượng đỉnh của khối kết thúc hôm 25/6 ở thủ đô Brussels đã thông nhất về nguyên tắc đi lại, dự kiến được triển khai trong khối từ ngày 1/7.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 là một trong những chủ đề được bản thảo tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên minh châu Âu hôm 25/6. Lãnh đạo 27 quốc gia EU kêu gọi tiếp tục các nỗ lực tiêm chủng đồng thời nâng cao cảnh giác đối với các biến thể mới. của SARS-CoV-2 với mức độ lây lan nhanh chóng.

EU tái khẳng định cam kết về đoàn kết quốc tế nhằm đối phó với đại dịch, mở rộng quy mô sản xuất vaccine và đảm bảo khả năng tiếp cận phổ biến đối với vaccine, đặc biệt là trong khuôn khổ của hệ thống COVAX. Tất cả các nước sản xuất và nhà sản xuất cần tích cực đóng góp vào nỗ lực tăng nguồn cung cấp vaccine trên toàn cầu, đồng thời phối hợp ứng phó với các trở ngại trong cung ứng và phân phối.

Liên minh châu Âu đã rút ra những bài học đầu tiên từ đại dịch liên quan đến khả năng đáp ứng và phục hồi tập thể khi đối mặt với các cuộc khủng hoảng trong tương lai để bảo vệ hoạt động của toàn khối, khẳng định tầm quan trọng của việc áp dụng thống nhất các quy tắc đi lại trong Liên minh. 

Chứng chi xanh kỹ thuật số về COVID-19 của Liên minh sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7 và chỉ áp dụng đối với các loại vaccine được cấp phép ở châu Âu, tuy nhiên, vẫn công nhận các loại vaccine được Tổ chức y tế thế giới cho phép để sử dụng khẩn cấp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...