Trung Quốc kêu gọi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba

Thứ 6, 25/06/2021 | 17:47:56
384 lượt xem

Ngày 24/6, Trung Quốc đã hối thúc Mỹ dỡ bỏ ngay lập tức và hoàn toàn lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính đối với Cuba.

Bình luận về việc Đại hội đồng Liên hợp quốc hôm 23/6 thông qua nghị quyết “Sự cần thiết phải chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính mà Mỹ áp đặt đối với Cuba”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bày tỏ lấy làm tiếc khi nhiều năm qua, những nghị quyết này không được thực thi một cách hiệu quả”. Tình trạng phong tỏa mà Mỹ áp đặt với Cuba không những chưa chấm dứt, mà còn cho thấy xu hướng gia tăng trong những năm gần đây. 

Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ dỡ bỏ ngay lập tức và hoàn toàn lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính đối với Cuba. Trung Quốc cũng hy vọng Mỹ sẽ phát triển các mối quan hệ quốc gia bình thường với Cuba, phù hợp với những mục đích và nguyên tắc của Hiến chương LHQ và những nguyên tắc cơ bản quản lý các mối quan hệ quốc tế, đảm bảo lợi ích của hai dân tộc cũng như có lợi với nền hòa bình và ổn định của toàn bộ khu vực châu Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...