Pháp, Đức đề xuất họp thượng đỉnh với Nga

Thứ 5, 24/06/2021 | 18:01:37
347 lượt xem

Sau hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ, phương Tây đang có những tín hiệu muốn cải thiện quan hệ với Moskva. Theo các nguồn tin ngoại giao, Pháp và Đức đã đề xuất tổ chức một hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU) với Nga, nhằm tìm cách cải thiện quan hệ song phương.

Theo một quan chức ngoại giao cấp cao EU, Pháp và Đức cho rằng cách tiếp cận của EU với Nga trong vài năm gần đây chủ yếu tập trung vào việc trừng phạt. Theo Thủ tướng Đức Angela Merkel, không chỉ Mỹ mà EU cũng cần đối thoại ở cấp cao nhất với Nga và các bên cần thảo luận để thoát khỏi vòng xoáy tiêu cực hiện nay. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ Nga có đồng ý tham dự hội nghị này hay không, cũng như liệu hội nghị sẽ có sự tham gia của toàn bộ lãnh đạo 27 nước thành viên EU hay chỉ có các lãnh đạo của khối. Nếu diễn ra, đây sẽ là hội nghị đầu tiên giữa EU và Nga kể từ năm 2014. 

Theo kế hoạch, tại hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra ngày 25-26/6 tại Brussels, các nước thành viên sẽ thảo luận về một chiến lược mới để quản lý các mối quan hệ đang ngày càng xấu đi với Nga. Bất chấp những căng thẳng trong quan hệ song phương liên quan hàng loạt vấn đề như an ninh mạng, Nga vẫn là đối tác thương mại lớn thứ 5 của EU.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...