EC thông qua kế hoạch phục hồi của Đức và Italy

Thứ 4, 23/06/2021 | 08:54:16
785 lượt xem

Hôm 22/6, Ủy ban châu Âu (EC) đã bật đèn xanh cho các kế hoạch phục hồi hậu đại dịch của Đức và Italy thông qua gói cứu trợ chung với tổng trị giá 750 tỉ euro của Liên minh châu Âu (EU).

Kế hoạch phục hồi của Đức sẽ nhận được hơn 25 tỉ euro từ Quỹ tái thiết sau đại dịch COVID-19 của EU và phần lớn dành cho nhuwngx dự án khí hậu và chuyển đổi số. EC đánh giá kế hoạch chi tiêu của Đức gồm nhiều yếu tố cần thiết giúp nước này thoát khỏi khủng hoảng và tăng cường khả năng chống chịu trong tương lai. Trong đợt giải ngân đầu tiên, Đức sẽ nhận được khoảng 2,3 tỉ euro.

EC cùng ngày cũng thông qua kế hoạch phục hồi trị giá hơn 190 tỉ euro của Italy trong bối cảnh toàn bộ nền kinh tế nước này bắt đầu mở cửa trở lại. Kế hoạch phục hồi của Italy được đệ trình hồi tháng 4 và đợt giải ngân đầu tiên khoảng 25 tỉ euro có thể được tiến hành vào cuối tháng 7.

Năm ngoái, lãnh đạo các nước EU đã nhất trí về quỹ cứu trợ sau đại dịch trị giá 750 tỷ euro. Để nhận được tiền cứu trợ, các nước phải trình kế hoạch chi tiêu quốc gia đáp ứng những tiêu chí nhất định và cần có sự thông qua của EC cũng như các nước thành viên khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...