Mỹ-Nhật-Hàn tiếp tục hợp tác liên quan Triều Tiên

Thứ 3, 22/06/2021 | 09:30:22
578 lượt xem

Hôm 21/6, các đặc phái viên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã nhất trí tiếp tục hợp tác hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên thông qua việc sớm nối lại đối thoại với Bình Nhưỡng. Sự đồng thuận đạt được trong cuộc họp 3 bên tại Seoul, Hàn Quốc.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nêu rõ: "Các quan chức đã nhất trí tiếp tục hợp tác giữa ba nước để mang lại tiến triển hiệu quả trong việc đạt được phi hạt nhân hóa hoàn toàn và giải pháp hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên bằng cách nối lại cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng sớm nhất có thể".

 Trong phát biểu trước cuộc họp, đặc phái viên Mỹ Sung Kim đã bày tỏ hy vọng Triều Tiên sẽ có phản ứng tích cực sau khi Mỹ đề xuất đối thoại.

 Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã hoàn tất quá trình đánh giá chính sách về Triều Tiên và đánh tín hiệu sẵn sàng đối thoại với Triều Tiên trên cơ sở thỏa thuận liên Triều năm 2018, trong đó có cam kết của Bình Nhưỡng đối với phi hạt nhân hóa.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...