EU nhất trí các biện pháp trừng phạt Belarus

Thứ 3, 22/06/2021 | 09:24:42
889 lượt xem

Hãng tin AFP ngày 21/6 cho biết ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về những biện pháp trừng phạt đối với các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế Belarus. Động thái được đưa ra trong bối cảnh khối này gia tăng áp lực lên Belarus sau vụ một máy bay của hãng hàng không Ryanair phải hạ cánh khẩn cấp.

EU sẽ có các pháp trừng phạt trên phạm vi rộng nhằm vào những nguồn thu chính của Belarus là xuất khẩu phân bón, thuốc lá, dầu mỏ, hóa dầu và lĩnh vực tài chính. Các biện pháp này gồm một lệnh cấm bán thiết bị giám sát cho Belarus và siết chặt lệnh cấm vận vũ khí. Dự kiến, EU sẽ thông qua gói trừng phạt này trong những ngày tới. 

Ngoài ra, các ngoại trưởng EU cũng chính thức nhất trí đưa thêm 86 cá nhân và tổ chức khác tại Belarus vào danh sách đóng băng tài sản và cấm nhập cảnh. 


Ngày 23/5, Belarus đã yêu cầu một máy bay của hãng hàng không Ryanair (của Ai-len) hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Minsk sau khi nhận được đe dọa có bom trên máy bay. Belarus khẳng định hành động của mình là hợp pháp và sẽ mở cuộc điều tra về báo động giả trên. Nước này cũng cáo buộc các nước phương Tây chính trị hóa vấn đề.

 Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...