Pháp bầu cử địa phương

Thứ 2, 21/06/2021 | 09:19:59
892 lượt xem

Hôm 20/6, Pháp đã tiến hành cuộc bầu cử địa phương vòng 1. Theo các kết quả kiểm phiếu ban đầu, đảng Cộng hòa trung hữu đang dẫn đầu, trong khi đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia dường như có kết quả thấp hơn kì vọng ở những vùng chủ chốt.

Cuộc bầu cử diễn ra sau 1 năm rưỡi Pháp áp đặt các biện pháp phong tỏa và giãn cách xã hội do sự bùng phát của đại dịch COVID-19. Dù đến nay dịch đến nay đã phần nào được kiểm soát và các biện pháp hạn chế cũng được nới lỏng, song tỉ lệ cử tri đi bỏ phiếu lần này theo các kết quả thăm dò lại ở mức thấp nhất trong lịch sử, với tỉ lệ vắng mặt lên tới 66,5 đến 68,6%. Bộ trưởng Nội vụ Pháp nhận định đây là xu thế đáng lo ngại. 

Dự kiến vòng thứ hai của cuộc bầu cử địa phương này sẽ diễn ra vào ngày 27/6 tới. Theo giới phân tích, cuộc bầu cử này sẽ là phép thử đối với uy tín của Tổng thống Emmanuel Macron và đảng Cộng hòa tiến bước của ông. Trong khi đó, nếu được xác nhận, kết quả trên sẽ là sự thất vọng đối lãnh đạo phe cực hữu trong bối cảnh còn chưa đầy 1 năm nữa sẽ đến cuộc bầu cử tổng thống tại Pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...