Các bên lạc quan về đàm phán hạt nhân Iran

Thứ 2, 21/06/2021 | 09:20:37
793 lượt xem

Hôm 20/6, vòng đàm phán mới nhất về thỏa thuận hạt nhân với Iran đã tạm dừng tại thủ đô Viên của Áo. Dù thừa nhận vẫn tồn tại bất đồng, song các bên đều bày tỏ lạc quan về khả năng khôi phục thỏa thuận lịch sử này.

Sau cuộc họp, giới chức Liên minh châu Âu EU cho biết dù chưa đạt được thỏa thuận song các bên đang tiến gần tới mục tiêu. Theo đó, ở vòng sau, các bên sẽ trở lại với những định hướng và ý tưởng rõ ràng hơn về cách thức đi đến thỏa thuận cuối cùng, đặc biệt sau khi Iran có tổng thống mới. Dù không cho biết khi nào vòng đàm phán tiếp theo sẽ được nối lại, song theo EU, vấn đề chính vẫn là tìm kiếm giải pháp cho sự cân bằng mong manh giữa việc Mỹ dỡ bỏ trừng phạt và Iran đảo ngược hoạt động hạt nhân.

Trước đó, Trưởng đoàn đàm phán Iran cũng cho biết các bên đang tiến gần hơn bao giờ hết đến thỏa thuận nhưng việc thu hẹp khác biệt không phải dễ dàng. Tuy nhiên, theo Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ, quyết định cuối cùng sẽ tùy thuộc về lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...