IMF kêu gọi thống nhất giá sàn carbon

Thứ 7, 19/06/2021 | 15:02:27
995 lượt xem

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm 18/6 đã kêu gọi các nước gây ô nhiễm hàng đầu thế giới thông qua giá sàn carbon, coi đây là cách thức mang lại triển vọng thực tế cho cuộc chiến ứng phó với biến đổi khí hậu.

Trong báo cáo công bố ngày 18/6, IMF nêu rõ việc áp dụng giá sàn chung cho carbon sẽ là công cụ chính sách quan trọng để đạt được mục tiêu cắt giảm khí nhà kính nhằm giữ nhiệt độ Trái Đất không tăng quá 2 độ C vào giữa thế kỷ này. Hiện tại, 80% lượng khí thải nhà kính vẫn chưa được định giá, trong khi giá carbon toàn cầu trung bình hiện nay chỉ ở mức 3 USD/tấn nên không khuyến khích các chuyển đổi công nghệ xanh và sử dụng năng lượng hiệu quả. 

IMF đề nghị giá sàn carbon nên được chia theo 3 cấp gồm 25 USD, 50 USD và 75 USD/tấn, áp dụng lần lượt cho các nước có thu nhập thấp, các nước thu nhập cao và các nước phát triển. Việc áp giá sàn carbon trước hết nên được áp dụng cho Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), sau đó mở rộng sang các nước khác. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...