Số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu giảm 12%

Thứ 5, 17/06/2021 | 15:09:44
553 lượt xem

Trong bản tin cập nhật dịch tễ hàng tuần ngày 16/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đã có hơn 2,6 triệu ca nhiễm COVID-19 mới và 72 nghìn trường hợp tử vong trên thế giới trong tuần tính từ ngày 7-13/6. Thống kê cho thấy, số ca mắc mới và tử vong vì COVID-19 tính theo tuần đã giảm lần lượt là 12% và 2% so với tuần trước, mang lại hy vọng tình dịch bệnh toàn cầu này đang dần được khống chế.

Tỷ lệ mắc bệnh đã giảm ở 5/6 khu vực trên thế giới, trong đó Đông Nam Á giảm 27% và châu Âu giảm 13%. Riêng tại châu Phi, số ca mắc lại tăng tới 44%.

Về tỷ lệ tử vong, các khu vực châu Âu và châu Mỹ đã giảm, trong khi tại Đông Nam Á tăng 12% và châu Phi tăng 20%.

Do tỷ lệ mắc bệnh và tử vong vì COVID-19 đã giảm, Mỹ dự kiến sẽ dỡ bỏ tất cả các biện pháp hạn chế phòng COVID-19 tại bang New York, trong khi bang California đã chính thức mở cửa trở lại kể từ ngày 15/6 sau 15 tháng áp đặt các biện pháp phong tỏa và hạn chế.

Cùng ngày, giới chức châu Âu cho biết các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại với người đến từ 8 nước và vùng lãnh thổ trong đó có Mỹ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...