Israel thành lập chính phủ mới

Thứ 2, 14/06/2021 | 10:00:33
781 lượt xem

Rạng sáng 14/6 theo giờ Việt Nam, chính phủ Israel mới đã tuyên thệ nhậm chức sau khi được Quốc hội nước này bỏ phiếu thông qua cùng ngày. Chính phủ mới được thành lập dựa trên thỏa thuận giữa liên minh 8 đảng đối lập với Thủ tướng Benjamin Netanyahu, người đã nắm quyền liên tục 12 năm qua.

Theo thỏa thuận giữa liên minh các đảng, ông Bennett, 49 tuổi, sẽ làm Thủ tướng Israel luân phiên đến tháng 8/2023, sau đó chuyển giao vị trí đứng đầu chính phủ cho Chủ tịch đảng Yesh Atid, ông Yair Lapid.

Hôm 6/5, Tổng thống Israel đã giao nhiệm vụ cho ông Lapid đứng ra đàm phán thành lập chính phủ, sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu thất bại trong nỗ lực này. Đến ngày 2/6, ông Lapid đã chính thức thông báo về việc đạt được thỏa thuận với các đảng phái liên minh để thành lập chính phủ mới. 

Theo thỏa thuận giữa các bên, ông Bennett và ông Lapid sẽ luân phiên giữ chức thủ tướng trong chính phủ mới và gọi đây là “chính phủ thay đổi”.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...