Hội nghị G7 ra thông cáo chung

Thứ 2, 14/06/2021 | 09:51:24
1,022 lượt xem

Hôm 13/6, Hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã bế mạc sau 3 ngày nhóm họp dưới hình thức trực tiếp tại Anh, với cam kết viện trợ 1 tỷ liều vaccine COVID-19 cũng như tăng cường hành động trong lĩnh vực chống biến đổi khí hậu.

Thông cáo chung kết thúc hội nghị của G7 khẳng định số vaccine cam kết 1 tỷ liều sẽ được phân phối qua cả kênh trực tiếp cũng như cơ chế COVAX của Liên hợp quốc nhằm phân phối công bằng nguồn vaccine COVID-19 cho các nước nghèo trên thế giới. Tuy nhiên, cam kết 1 tỷ liều vaccine này vẫn còn ít hơn nhiều so với con số 11 tỷ mà WHO cho là cần thiết để có thể tiêm chủng được cho khoảng 70% dân số thế giới.

Về vấn đề biến đổi khí hậu, các lãnh đạo G7 cho biết sẽ thực hiện cam kết bị trì hoãn lâu nay về việc cung cấp 100 tỷ USD mỗi năm cho các nước nghèo để cắt giảm khí thải cũng như ứng phó với hiện tượng ấm lên toàn cầu. Hội nghị cũng cam kết dừng và khôi phục đa dạng sinh học vào năm 2030.

Bên cạnh đó, G7 cũng cam kết tiếp tục kéo dài các chương trình kích thích kinh tế đến khi nào cần thiết để tránh lặp lại sai lầm trong quá khứ.

Tuy nhiên, đáng chú ý, bất chấp những tiến triển đạt được, căng thẳng giữa Anh và các nươc châu Âu khác trong G7 lại một lần nữa tái diễn ở hội nghị lần này. Thủ tướng Anh tuyên bố sẽ làm mọi việc có thể để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Vương quốc Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...