Mỹ và NATO nỗ lực hàn gắn quan hệ

Thứ 2, 14/06/2021 | 09:40:38
637 lượt xem

Theo kế hoạch, hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ chính thức diễn ra trong ngày 14/6 với sự tham dự lần đầu tiên của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Hội nghị lần này được đánh giá sẽ góp phần định hình quan hệ giữa Mỹ và NATO, vốn không mấy tốt đẹp dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump.

Mối quan hệ giữa NATO với Nga, vấn đề Afghanistan, biến đổi khí hậu cùng công nghệ mới sẽ là những nội dung nghị sự chính tại hội nghị kéo dài 1 ngày này. Dự kiến tại hội nghị, các nhà lãnh đạo 30 quốc gia trong NATO sẽ nhất trí kế hoạch cải tổ, dự kiến gồm 9 lĩnh vực mà khối quân sự này có thể hiện đại hóa trong trung hạn, cũng như nhất trí về một văn kiện chiến lược tổng thể mới nhằm ứng phó với những thách thức trong thời đại mới. 

Kể từ khi lên nắm quyền, Tổng thống Joe Biden đã nỗ lực hàn gắn quan hệ với NATO như hủy bỏ kế hoạch rút binh sĩ Mỹ khỏi Đức dưới thời người tiền nhiệm dù vẫn giữ nguyên lập trường  yêu cầu các nước châu Âu tăng ngân sách quốc phòng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...