Thị trường lao động Mỹ tiếp tục khởi sắc

Thứ 6, 11/06/2021 | 09:51:36
899 lượt xem

Thị trường việc làm Mỹ tiếp tục khởi sắc khi số liệu mới nhất nhất được Bộ Lao động nước này công bố ngày 10/6 cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần trước giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi đại dịch bùng phát trong 6 tuần liên tiếp.

Cụ thể, trong tuần kết thúc vào ngày 5/6, số người lao động tại Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm 9.000 người so với tuần trước xuống còn 376.000 người. Đây là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu thấp nhất kể từ khi đại dịch bùng phát hồi giữa tháng 3/2020 và là một dấu hiệu tích cực nữa phản ánh việc sa thải đang chậm lại do thị trường việc làm được cải thiện. 

Mặc dù số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã giảm mạnh so với mức 900.000 đơn hồi tháng 1 năm nay, song con số này vẫn cao hơn nhiều so với mức 250.000 đơn thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 ập đến. Tính đến tuần kết thúc ngày 22/5, có khoảng 15,3 triệu lao động đang được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo tất cả các chương trình của chính phủ, có nghĩa vẫn cần những nỗ lực lớn nhằm đưa tỷ lệ thất nghiệp về mức thấp kỷ lục trước đại dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...