Mỹ ra mắt lực lượng đặc nhiệm chống buôn người

Thứ 4, 09/06/2021 | 10:14:59
944 lượt xem

ngày 7/6, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố thành lập một lực lượng đặc nhiệm mới để chống lại các nhóm buôn người và buôn lậu hoạt động ở các quốc gia "Tam giác phương Bắc" và Mexico.

 Lực lượng đặc nhiệm mới, được gọi là "Lực lượng đặc nhiệm chung Alpha", sẽ bao gồm các công tố viên liên bang hợp tác với các quan chức làm việc cho Bộ An ninh Nội địa để triệt phá và truy tố các mạng lưới buôn người và buôn lậu hoạt động liên quan đến các quốc gia El Salvador, Guatemala, Honduras và Mexico.

Cụ thể, đơn vị này sẽ có nhiệm vụ điều tra và truy tố những kẻ buôn lậu và buôn người vào Mỹ, đặc biệt tập trung vào những cá nhân và mạng lưới lạm dụng, lợi dụng hoặc gây nguy hiểm…đe dọa an ninh quốc gia hoặc có liên quan đến tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...