Nguy cơ “bong bóng” bất động sản gia tăng ở Anh

Chủ nhật, 06/06/2021 | 19:04:34
812 lượt xem

Thị trường bất động sản của Anh đang nóng lên nhanh chóng với sự kết hợp giữa nhu cầu tăng vọt và tốc độ tăng giá hai con số đang gây ra lo ngại rằng một bong bóng không bền vững đang hình thành trên thị trường này.

Tốc độ phê duyệt các khoản thế chấp tài sản tại Anh đang tăng hơn 1/3 so với mức trước đại dịch. Đây có thể sẽ là năm bận rộn nhất của thị trường nhà ở nước này kể từ trước cuộc khủng hoảng tài chính. 

Sự bùng nổ này được cho là do người dân Anh đang nhanh chóng tận dụng lợi thế của việc cắt giảm thuế để mua nhà, cũng như những ưu đãi từ phía ngân hàng.

Dù vậy, các dấu hiệu tăng trưởng quá “nóng” đang khiến một số nhà hoạch định chính sách của Anh lo lắng. Theo các chuyên gia, việc miễn giảm thuế của Chính phủ Anh chỉ là tạm thời, và có thể sẽ được rút dần vào cuối năm. Cùng với đó là việc các ngân hàng nới lỏng hạn chế cho vay với tỷ lệ thế chấp mới gấp 5,5 lần thu nhập của những người mua lần đầu, cao hơn tỷ lệ 4,5 thường được sử dụng đang tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Tuy nhiên,trong thời gian tới, nhu cầu về bất động sản tại Anh có thể vẫn tăng bất chấp những ưu đãi về thuế bị loại bỏ dần. Đó là bởi văn hoá làm việc tại nhà trong mùa dịch bệnh đã thúc đẩy nhiều người Anh muốn có những ngôi nhà lớn hơn.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...