APEC đạt đồng thuận về tăng tốc phân phối vaccine ngừa COVID-19

Chủ nhật, 06/06/2021 | 19:04:44
729 lượt xem

21 nền kinh tế thành viên Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) đã nhất trí mục tiêu đạt được sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch COVID-19, bắt đầu bằng việc tăng tốc phân phối vaccine. Đây là kết quả hội nghị trực tuyến dưới sự chủ trì của New Zealand, quốc gia đăng cai APEC 2021.

Trong tuyên bố chung, các bộ trưởng thương mại APEC kêu gọi cần khẩn cấp đẩy nhanh việc sản xuất và phân phối vaccine ngừa COVID-19 một cách an toàn, hiệu quả, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng. Tuyên bố cũng nhấn mạnh vai trò của thương mại và đầu tư trong việc đảm bảo tiếp cận rộng rãi và bình đẳng đối với vaccine, đồng thời ủng hộ các cuộc thảo luận về việc loại bỏ tạm thời một số biện pháp bảo vệ sở hữu trí tuệ nhất định đối với vaccine ngừa COVID-19. 

 Ngoài tuyên bố chung nói trên, các bộ trưởng cũng đưa ra một tuyên bố riêng rẽ về chuỗi cung ứng vaccine ngừa COVID-19 trong đó khuyến khích các nền kinh tế thành viên xem xét lại các khoản thuế của chính họ được áp dụng ở biên giới đối với vaccine ngừa COVID-19 và các hàng hóa liên quan".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...