Australia phát hiện hai ca nhiễm biến thể Delta

Thứ 7, 05/06/2021 | 09:20:16
1,030 lượt xem

Sáng 4/6, Australia thông báo lần đầu tiên ghi nhận hai ca nhiễm biến thể Delta, dòng nguy hiểm nhất của biến thể B.1.617 của virus SARS-CoV-2 được phát hiện ở Ấn Độ. Đáng lo ngại, nhà chức trách nước này chưa tìm thấy được nguồn lây của dòng biến thể này trong đợt bùng phát dịch mới đây tại bang Victoria.

Giới chức bang Victoria khẳng định các ca nhiễm biến thể Delta mới này không liên quan đến các trường hợp mắc COVID-19 từ các khách sạn nơi cách ly người nước ngoài hay tại nơi nào khác ở Australia. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang cố gắng truy vết các trường hợp này. 

Dòng Delta là 1 trong 3 dòng biến thể B.1.617 được phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ và là dòng duy nhất được Tổ chức Y tế thế giới phân loại ở mức đáng lo ngại, trong khi 2 dòng còn lại chỉ ở mức “đáng quan tâm”. Lý do là dòng này làm nguy cơ hơn đối với sức khỏe cộng đồng trong khi tốc độ lây lan.

Trong 24 giờ qua, bang Victoria, bang đông dân thứ hai tại Australia đã ghi nhận thêm 4 ca nhiễm mới trong cộng đồng và đang khẩn trương truy vết nguồn lây cũng như các trường hợp tiếp xúc với các ca nhiễm mới. Trước đó, bang Victoria đã gia hạn phong toả thêm một tuần nữa để đối phó với đợt bùng phát mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...