Nga, Đức nối lại hoạt động hàng không

Thứ 6, 04/06/2021 | 00:00:00
1,013 lượt xem

Các chuyến bay giữa Nga và Đức đã được nối lại từ tối ngày 2/6 sau chưa đầy một ngày bị hủy bỏ do sự cố trong thủ tục cấp phép bay. Động thái này diễn ra sau khi Moskva bác bỏ một số lo ngại cho rằng căng thẳng chính trị giữa Nga và Liên minh châu Âu (EU) gây ảnh hưởng tới hoạt động bay dân dụng giữa hai bên.

Theo đó, hãng Lufthansa của Đức đã được Nga cấp phép thực hiện các chuyến bay tới nước này trong cả tháng 6 như lịch trình trước đó. Trong khi đó, hai hãng hàng không Nga là Aeroflot và S7 cũng đã nhận được giấy tờ cần thiết từ phía Đức để nối lại các chuyến bay tới quốc gia Tây Âu trong cùng thời gian. 

Trước đó, 7 chuyến bay giữa Đức và Nga đã không thể được thực hiện trong ngày 2/6 do không có giấy phép cần thiết. Theo Bộ Giao thông Đức, lý do của sự cố trên là việc Moskva hồi tháng 3 năm ngoái đã đơn phương đình chỉ các thỏa thuận song phương về hàng không, do đó các chuyến bay giữa hai nước đã bị hạn chế về số chuyến, chủ yếu dựa trên giấy phép hàng tháng và dựa trên sự đối đẳng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...