Mỹ công bố kế hoạch chia sẻ vaccine với các nước khác

Thứ 6, 04/06/2021 | 09:12:29
1,066 lượt xem

Ngày 3/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố chi tiết về kế hoạch chia sẻ 25 triệu liều đầu tiên trong 80 triệu liều vaccine phòng COVID-19 mà ông đã công bố trước đó cho các quốc gia khác trên thế giới.

Tổng thống Biden nêu rõ Mỹ sẽ đóng góp gần 19 triệu liều vaccine thông qua Cơ chế chia sẻ vaccine toàn cầu COVAX. Trong đó, khoảng 7 triệu liều vaccine sẽ dành cho khu vực Nam Á và Đông Nam Á, 6 triệu liều cho khu vực Mỹ Latinh và Caribê, và gần 5 triệu liều cho châu Phi. Ngoài ra, khoảng hơn 6 triệu liều sẽ được chia sẻ trực tiếp cho những nước gồm Canada, Mexico, Ấn Độ và Hàn Quốc.


Tổng thống Mỹ tuyên bố 25 triệu liều vaccine đầu tiên sẽ tạo tiền đề cho việc tăng độ bao phủ tiêm chủng toàn cầu, ngăn chặn các ca nhiễm mới, cũng như giảm gánh nặng cho các quốc gia dễ bị tổn thương.

Thông báo này được đưa ra trước thềm Hội nghị thượng đỉnh G7 vào tuần tới, trong đó vaccine ngừa COVID-19 sẽ là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...