Châu Âu thận trọng mở cửa trở lại

Thứ 5, 03/06/2021 | 10:13:37
363 lượt xem

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 có dấu hiệu cải thiện và các chiến dịch tiêm chủng đang được đẩy nhanh, nhiều nước châu Âu đã từng bước nới lỏng hạn chế đi lại, đặc biệt là đối với những người đã được tiêm vaccine phòng COVID-19. Tuy nhiên, giới chức châu Âu vẫn kêu gọi người dân cảnh giác và tuân thủ các quy tắc phòng dịch khi xuất hiện các biến thể của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây lan mạnh và gây triệu chứng bệnh nguy hiểm hơn.

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 1/6 cho biết hiện 7 quốc gia đã và đang trong quá trình cấp hoặc kiểm soát chứng nhận về COVID là Bulgaria, Séc, Đan Mạch, Đức, Hy Lạp, Croatia và Ba Lan để đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân trong mùa Hè này. Trong khi đó, Đức mới chỉ áp dụng với một số bang hoặc chỉ cấp một trong các chứng nhận như đã tiêm vaccine, đã khỏi bệnh, đã xét nghiệm.

Trước đó, Nghị viện châu Âu (EP) và các nước thành viên EU đã đạt được thỏa thuận về "Chứng nhận kỹ thuật số về COVID của EU” với mục tiêu tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người dân EU và dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7 tới sau khi được Nghị viện châu Âu (EP) thông qua trong phiên họp toàn thể sắp tới. Chứng nhận đang được kỳ vọng sẽ trở thành "chìa khóa" để mở cửa nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch của EU.

Tuy nhiên, một số quốc gia EU tỏ ý e ngại về cơ chế giám sát không chặt chẽ có thể làm lây lan các biến thể của virus SARS-CoV-2. Lo ngại này là có cơ sở khi một số nước bắt đầu phát hiện các loại giấy tờ chứng nhận tiêm vaccine giả.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...