Tây Ban Nha dỡ bỏ lệnh cấm du thuyền cập cảng

Thứ 2, 31/05/2021 | 00:00:00
624 lượt xem

Từ ngày 7/6 tới, các tàu du lịch nước ngoài sẽ được phép cập cảng Tây Ban Nha. Thông báo mới này của chính phủ Tây Ban Nha cho thấy nước này đã sẵn sàng trở lại bản đồ du lịch thế giới khi dịch bệnh COVID-19 có những chuyển biến tích cực.

Theo sắc lệnh được công bố ngày 29/5, các cơ quan hàng hải Tây Ban Nha đã thông qua quyết định mở lại các cảng để đón du thuyền do tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 giảm và tỷ lệ tiêm vaccine gia tăng. Tuy nhiên, các hãng vận tải đường biển sẽ phải tuân thủ những biện pháp của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho cả hành khách trên tàu và người dân tại những thành phố mà tàu ghé qua.

  Tây Ban Nha là điểm đến nổi tiếng thứ hai ở châu Âu đối với các tàu du lịch và cũng là điểm thu hút du khách nhiều thứ hai trên thế giới. Tuy nhiên, từ tháng 6 năm ngoái, nước này đã cấm các tàu du lịch cập cảng khi đại dịch COVID-19 càn quét khắp châu Âu. Doanh thu của ngành du lịch trong nước đã giảm 80% vào năm ngoái do một loạt các biện pháp hạn chế được áp đặt để phòng dịch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...