Nhiều người thiệt mạng do ngộ độc rượu ở Ấn Độ

Thứ 2, 31/05/2021 | 09:04:15
829 lượt xem

Cảnh sát Ấn Độ hôm 30/5 xác nhận ít nhất 25 người tử vong do ngộ độc rượu tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc nước này. Đến nay đã có 10 người bị bắt tại bang đông dân nhất Ấn Độ này.

Theo cảnh sát, hiện vẫn còn nhiều người phải điều trị trong bệnh viện do uống rượu giả. Vụ việc xảy ra tại huyện Aligarh, cách thủ phủ bang Uttar Pradesh khoảng 500km về phía Tây Bắc. Nhà chức trách cho biết các nạn nhân đã mua rượu từ các cửa hàng hợp pháp tối 27/5 và các trường hợp tử vong bắt đầu xuất hiện sau đó 1 ngày.

Hiện đã có 5 cửa hàng rượu liên quan bị đóng cửa và một số quan chức địa phương đã bị đình chỉ công tác. Nhà chức trách đã đem mẫu rượu đi xét nghiệm.

Mỗi năm có khoảng 5 tỷ lít rượu được tiêu thụ ở Ấn Độ, 40% trong số đó là rượu lậu và rượu giả. Rượu giả, kém chất lượng mỗi năm đã khiến hàng trăm người Ấn Độ tử vong, chủ yếu là người lao động nghèo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...