Pháp và Nam Phi cam kết hợp tác chống dịch

Thứ 7, 29/05/2021 | 00:00:00
328 lượt xem

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 28/5 đã có chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên đến Nam Phi và có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Cyril Ramaphosa. Hai lãnh đạo đã thảo luận biện pháp tăng cường hợp tác song phương, liên quan đến đại dịch COVID-19, phục hồi kinh tế cũng như các vấn đề hòa bình và an ninh khu vực.

Phát biểu với báo giới sau hội đàm, Tổng thống Nam Phi nhấn mạnh Nam Phi và Pháp chia sẻ lợi ích chung trong việc đảm bảo các nỗ lực đa phương hiệu quả nhằm chấm dứt đại dịch, thúc đẩy phục hồi kinh tế và củng cố hệ thống y tế công cộng.

Hai nhà lãnh đạo cũng cam kết biến kiến thức liên quan đến sản phẩm và công nghệ y tế chống COVID-19 thành hàng hóa công toàn cầu, tiếp tục phối hợp mở rộng nghiên cứu, đổi mới và sản xuất ngoài sản phẩm ngừa COVID-19 để thúc đẩy an ninh y tế công cộng ở châu Phi.

Chuyến thăm Nam Phi của Tổng thống Pháp được dự kiến từ cách đây hơn 1 năm song bị hoãn lại do đại dịch COVID-19. Đáng chú ý Nam Phi hiện cảnh báo nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm thứ 3 ở nước này. Đến nay, Nam Phi đã ghi nhận hơn 1,6 triệu ca mắc, trong đó hơn 56 nghìn trường hợp tử vong. Hiện cũng mới chỉ có 1% trong tổng số dân 59 triệu người ở Nam Phi được tiêm chủng vaccine COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...