Malaysia phong tỏa toàn quốc chống dịch

Thứ 7, 29/05/2021 | 15:12:15
639 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc và tử vong do đại dịch COVID-19 tăng vọt, chính phủ Malaysia hôm 28/5 đã công bố kế hoạch phong tỏa toàn quốc trong 2 tuần, kéo dài từ ngày 1 đến 14/6.

Thông báo cho biết các biện pháp phong tỏa được áp dụng với mọi hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế và xã hội, ngoại trừ những cơ sở cung cấp dịch vụ thiết yếu. Cùng với việc siết chặt quy định phòng dịch, chính phủ Malaysia thông báo thực hiện lệnh hạn chế di chuyển tăng cường tại một loạt địa phương. 

Bên cạnh đó, Bộ Y tế Malaysia cũng khuyến cáo người dân đeo 2 khẩu trang hoặc đeo khẩu trang vải bên ngoài khẩu trang y tế sẽ giúp lọc hạt bụi được tốt hơn so với chỉ đeo 1 khẩu trang.

Theo số liệu thống kê chính thức, Malaysia hôm qua đã ghi nhận thêm hơn 8 nghìn ca mắc COVID-19 mới. Đây là mức cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...