Thủ tướng Canada xin lỗi nạn nhân chiến tranh người gốc Italy

Thứ 6, 28/05/2021 | 00:00:00
772 lượt xem

Hôm 27/5, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã chính thức lên tiếng xin lỗi về việc nhiều người Canada gốc Italy bị giam giữ trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ II.

Trong bài phát biểu trước Hạ viện tại Ottawa, Thủ tướng Justin Trudeau nhấn mạnh ông lấy làm tiếc trước cách hành xử của Chính phủ Canada thời đó đối với những người Canada gốc Italy trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ II. Đây là điều  không thể chấp nhận được. Thủ tướng Trudeau cũng đã lặp lại lời xin lỗi của mình bằng tiếng Italy. 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau: "Thay mặt Chính phủ Canada, tôi gửi lời xin lỗi tới những người Canada gốc Italy đã bị bắt giam vô cớ tới các trại tù binh chiến tranh và nhà tù trong Chiến tranh Thế giới thứ II, đặc biệt tới những người không còn sống để có thể nghe thấy lời xin lỗi của tôi lúc này".  

Trong Chiến tranh thế giới thứ II, Chính phủ Canada đã bắt giam hơn 600 người gốc Italy sau khi nhà độc tài người Italy Benito Mussolini quyết định trở thành đồng minh với Đức quốc xã tham chiến vào năm 1940. Ngoài ra, khoảng 31.000 người Canada gốc Italy vô tội còn bị kỳ thị và bị coi là thù địch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...