Ngoại trưởng Mỹ kết thúc công du Trung Đông

Thứ 5, 27/05/2021 | 15:11:34
423 lượt xem

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm 26/5 đã kết thúc chuyến công du Trung Đông sau chặng dừng chân cuối cùng ở Gioóc-đa-ni. Với mục tiêu củng cố lệnh ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas, Ngoại trưởng Mỹ đã kêu gọi hợp tác khu vực cũng như tăng cường hỗ trợ nhân đạo.

Phát biểu tại Jordan sau cuộc hội kiến với Quốc vương Abdullah II, Ngoại trưởng Blinken khẳng định việc duy trì lệnh ngừng bắn là rất quan trọng, bởi bạo lực leo thang gây thiệt hại cho người dân của cả Israel và Palestine. Ông nhấn mạnh cần phải coi lệnh ngừng bắn như một "sự khởi đầu" để tái thiết chứ không phải điểm kết thúc và  điều cấp bách nhất hiện nay là hỗ trợ nhân đạo cho người dân ở Gaza trước khi  tái thiết lâu dài. Ông cũng cho biết Mỹ đang trong quá trình giải ngân hơn 360 triệu USD hỗ trợ cho người Palestine, bao gồm 250 triệu USD đã được công bố trước đó hồi tháng 3 và tháng 4.

Trong chuyến thăm Trung Đông kéo dài 4 ngày, Ngoại trưởng Mỹ đã gặp lãnh đạo Israel, Palestine, Ai Cập và Jordan, tập trung trao đổi về hoà bình, ổn định khu vực với trọng tâm trước mắt là thoả thuận ngừng bắn Israel-Hamas và việc mở lại Lãnh sự quán Mỹ ở Jerusalem. Ông Blinken tái khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối  với thoả thuận ngừng bắn, giải pháp hai nhà nước, cũng như củng cố quan hệ của Mỹ với cả Israel và Palestine. Ông cũng kêu gọi sự chung tay của các quốc gia trong khu vực để ngăn bạo lực gia tăng trở lại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...