Dịch COVID-19 bùng phát mạnh trên đỉnh Everest

Thứ 4, 26/05/2021 | 10:17:45
1,186 lượt xem

Đầu tháng 4 vừa qua, Nepal đã mở cửa đón người leo núi Everest trở lại. Tuy nhiên, đến nay ít nhất 100 người leo núi và nhân viên hỗ trợ trên đỉnh Everest đã mắc Covid-19.

Theo ông Lukas Furtenbach, người hướng dẫn leo núi quốc tịch Áo, một hướng dẫn viên nước ngoài và 6 hướng dẫn viên người Sherpa của công ty ông đã xét nghiệm dương tính với virus. Ông cũng nhìn thấy những người ốm ở trại căn cứ Everest và nghe thấy tiếng người ho trong lều.

Ông Lukas Furtenbach – Hướng dẫn viên leo núi : “Với tất cả các trường hợp được xác nhận dương tính với COVID-19 mà chúng tôi biết hiện nay - bao gồm phi công (cứu hộ), bảo hiểm, bác sĩ,  lãnh đạo đoàn thám hiểm, chúng tôi thống kê được đã có ít nhất 100 người đã bị mắc COVID-19 tại các điểm trại leo núi ở Everest.”

Giới chức Nepal không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này song cho biết hoạt động leo núi vẫn tiếp tục hình thường. Các đội leo núi khác cũng không thông báo bất kỳ trường hợp nhiễm COVID-19 nào trong số các thành viên hoặc nhân viên của họ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...