Mỹ cam kết hỗ trợ tái thiết Gaza

Thứ 4, 26/05/2021 | 10:18:50
778 lượt xem

Mỹ cam kết huy động hỗ trợ nhằm tái thiết Dải Gaza như một phần của các nỗ lực nhằm thúc đẩy một lệnh ngừng bắn giữa Israel và phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas - đang kiểm soát Gaza. Đây là tuyên bố được Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken hôm qua trong chuyến thăm tới Trung Đông.

Trong tuyên bố đưa ra sau cuộc gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ở Jerusalem, Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh Washington hiểu để có thể ngăn chặn bạo lực quay trở lại, cần phải giải quyết một loạt vấn đề và thách thức, bắt đầu từ việc giải quyết tình hình nhân đạo nghiêm trọng ở Gaza cũng như việc khởi động tiến trình tái thiết. 

Theo ông, Mỹ sẽ nỗ lực huy động sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với nỗ lực này, cũng như sẽ tự đưa ra các khoản đóng góp đáng kể, dự kiến sẽ được công bố sau trong ngày 25/5. Tuy nhiên, Ngoại trưởng Mỹ cũng nêu rõ Hamas sẽ không được hưởng lợi từ việc hỗ trợ tái thiết. 

Cũng trong chuyến công du Trung Đông lần này, Ngoại trưởng Blinken gặp Tổng thống chính quyền Palestine Mahmoud Abbas tại Ramallah ở khu Bờ Tây bị chiếm đóng và sẽ tới thăm Cairo (Ai Cập) và Amman (Jordan).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...