IAEA, Iran gia hạn thỏa thuận giám sát hạt nhân

Thứ 3, 25/05/2021 | 09:55:42
453 lượt xem

Hôm 24/5, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) và Iran đã nhất trí gia hạn thỏa thuận giám sát các hoạt động hạt nhân của Tehran thêm 1 tháng, sau khi thỏa thuận kéo dài 3 tháng này hết hiệu lực từ 22/5.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng Giám đốc IAEA Rafael Grossi nêu rõ việc xác minh cũng như các hoạt động giám sát sẽ tiếp tục được triển khai như hiện nay thêm 1 tháng, tức là đến ngày 24/6. Thỏa thuận giám sát tạm thời trên đạt được hồi tháng 2 khi đạo luật của Quốc hội Iran về việc chấm dứt quyền thanh sát của IAEA có hiệu lực. 

Cùng ngày, Iran cho biết các cuộc đàm phán tại Vienna (Áo) nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân thỏa thuận hạt nhân năm 2015 sẽ phụ thuộc vào "quyết định chính trị" của Mỹ. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Washington bày tỏ hoài nghi về khả năng Tehran sẵn sàng quay trở lại tuân thủ thỏa thuận hạt nhân, hay còn gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...