Quốc gia EU đầu tiên đạt miễn dịch cộng đồng

Thứ 3, 25/05/2021 | 00:00:00
935 lượt xem

Đêm 24/5, Malta thông báo đạt được mục tiêu tiêm phòng ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 cho 70% người trưởng thành. Đảo quốc Địa Trung Hải này hiện đang dẫn đầu Liên minh châu Âu (EU) về chương trình tiêm chủng.

Với dân số khoảng 500 nghìn người, Malta tuyên bố đã đạt "miễn dịch cộng đồng" sau khi 475.000 liều vaccine được tiêm. Theo đó, khoảng 42% dân số đảo quốc này đã hoàn thành tiêm chủng cả hai liều các loại vaccine Pfizer, Moderna hoặc AstraZeneca hoặc với một liều duy nhất của vaccine Johnson & Johnson. 

Malta cho biết đang từng bước dỡ bỏ các biện pháp hạn chế để chống dịch, với kế hoạch khởi động chương trình du lịch vào ngày 1/6. Giới chức nước này cho biết có kế hoạch sử dụng "chứng chỉ vaccine" nội địa để mở cửa trở lại các sự kiện văn hóa, xã hội. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...