Cộng đồng quốc tế tìm kiếm giải pháp hòa bình Trung Đông

Thứ 2, 24/05/2021 | 10:32:54
893 lượt xem

Trong bối cảnh xung đột tại Dải Gaza tạm thời hạ nhiệt nhờ lệnh ngừng bắn giữa Israel và phong trào Hamas, cộng đồng quốc tế hôm qua vẫn nỗ lực thúc đẩy các biện pháp ngoại giao nhằm tìm kiếm 1 giải pháp hòa bình bền vững tại Trung Đông.

Cơ quan người tị nạn Palestine Liên hợp quốc khẳng định công cuộc tái thiết Dải Gaza cần đi đôi với những nỗ lực nhằm tạo ra 1 môi trường chính trị khác biệt. Theo đó, tiến trình chính trị thực chất là vô cùng quan trọng để thúc đẩy hoạt động phát triển con người thực chất từ giáo dục, việc làm cho đến sinh kế.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken đã tái khẳng định sự ủng hộ của Washington với giải pháp 2 nhà nước. Theo ông, đây là cách duy nhất để người dân Israel và Palestine sống trong bình đẳng về an ninh, hòa bình và phẩm giá. 

Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh nếu không có thay đổi tích cực, vòng xoáy xung đột sẽ tái diễn. Dự kiến, Ngoại trưởng Mỹ sẽ có chuyến công du Trung Đông trong vài ngày tới nhằm thảo luận vấn đề hòa bình của khu vực.

Cùng ngày, UAE cho biết sẵn sàng hợp tác với tất cả các bên để duy trì lệnh ngừng bắn và tìm kiếm phương thức mới nhằm giảm căng thẳng và đạt được hòa bình Trung Đông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...