Nhiều nước đề phòng biến thể Ấn Độ

Thứ 7, 22/05/2021 | 20:46:56
409 lượt xem

Canada và Đức hôm 22/5 đều đưa ra các biện pháp mạnh tay nhằm nỗ lực ngăn chặn sự lây lan các biến thể mới của virus SARS-CoV-2, trong đó có biến thể được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ hiện được đánh giá là có tốc độ lây lan rất nguy hiểm.

Canada đã quyết định gia hạn lệnh cấm các chuyến bay chở khách trực tiếp từ Ấn Độ và Pakistan đến ngày 21/6. Tuy nhiên, các chuyến bay chở hàng vẫn được phép vào Canada để đảm bảo không gián đoạn nguồn cung vaccine ngừa COVID-19 và các hàng hóa thiết yếu khác. Để ngăn hành khách “lách” lệnh cấm bay bằng cách đặt vé bay qua các quốc gia khác, Canada yêu cầu hành khách quá cảnh nước thứ ba phải có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi đến Canada; đồng thời sẽ được yêu cầu cách ly tại Canada.

Cùng ngày, Đức đã tuyên bố Anh là một Khu vực biến thể bùng phát, theo đó yêu cầu bất kỳ ai vào Đức từ Anh đều phải cách ly trong vòng hai tuần sau khi nhập cảnh. Các quy định cách ly cũng áp dụng với những người đã được tiêm đầy đủ vaccine và những người đã hồi phục sau khi nhiễm COVID-19. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh một biến thể Ấn Độ đang lây lan nhanh tại Anh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...