Indonesia triển khai tiêm chủng giai đoạn 3

Thứ 6, 21/05/2021 | 09:29:42
1,151 lượt xem

Chính phủ Indonesia ngày 20/5 đã bắt đầu triển khai giai đoạn 3 trong chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho 63,9 triệu người, trong đó, tiếp tục ưu tiên cho người cao tuổi.

Theo Bộ Y tế Indonesia, nước này có khoảng 21,6 triệu công dân cao tuổi. Kể từ đợt tiêm chủng đầu tiên đến nay mới chỉ có hơn 9% người cao tuổi được tiêm 2 mũi vaccine. Do vậy, trong giai đoạn 3, Indonesia sẽ bắt đầu với các nhóm dễ bị tổn thương, nhưng vẫn ưu tiên người cao tuổi. Theo đó, cứ 3 người được tiêm đợt này thì có 1 người cao tuổi. Các tỉnh, thành phố sẽ tuyên truyền, vận động để người cao tuổi đi tiêm chủng.

Chương trình tiêm chủng của Indonesia được chia thành 4 giai đoạn, lần lượt hướng tới các nhóm đối tượng: nhân viên y tế, người cao tuổi, nhân viên dịch vụ công, nhóm người dễ bị tổn thương, và cuối cùng là cộng đồng và các thành phần kinh tế khác dựa vào tình trạng sẵn có của vaccine.

Bộ Y tế Indonesia cũng cho biết sẽ ưu tiên sử dụng vaccine Novavax và Pfizer trong giai đoạn 3 của chương trình tiêm chủng quốc gia. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...